Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Van_nghe_so_ket_ky_1.jpg Tap_the_tien_tien_hoc_ky_1.jpg Tim_hieu_Luat_giao_thong.jpg Thi_tim_hieu_ve_Luat_giao_thong.jpg Thi_nang_khieu_doi__den_xanh.jpg Phan_thi_nang_khieu.jpg Nang_khieu_doi_den_do.jpg Hai_doi_thi_tim_hieu_Luat_giao_thong.jpg Dap_an_thi_tim_hieu_Luat_giao_thong_doi_Den_do.jpg Chuyen_de_giao_duc_An_toan_giao_thong.jpg Hoc_sinh_gioi_khoi_9.jpg Hoc_sinh_gioi_khoi_7.jpg Hoc_sinh_gioi_khoi_6.jpg Chao_co_so_ket_ky_1.jpg 46521613_2673060169500890_3280041471410962432_n.jpg IMG_5069.JPG IMG_5105.JPG IMG_5106.JPG IMG_5105.JPG IMG_5104.JPG

    Thành viên trực tuyến

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hoa
    Ngày gửi: 15h:54' 08-01-2019
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 44
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1 Ngày soạn:18/08/2018
    Tiết 1: Ngày dạy: 22/08/2018
    LÝ THUYẾT: LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (MỤC 1)
    I : Mục tiêu :
    1/ Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết về một số lợi ích của việc tham gia thường xuyên của tập luyện TDTT.
    2/ Kĩ năng : Có thái độ hành vi đúng dắn trong ứng xử với bạn và tự giác ,tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD ,tự học ,tự tập luyện hàng ngày .
    II .Địa điểm – phương tiện :
    - Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường
    - Dụng cụ : còi ,tranh ảnh.…
    III. Tiến trình lên lớp :


    Nội dung
    ĐL
    Phương pháp-tổ chức
    
    A. Phần mở đầu :
    - Ổn định tổ chức lớp,kiểm tra sĩ số.
    GV- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.

    B. Phần cơ bản:
    1. Lợi ích góp phần hình thành giáo dục nhân cách cho học sinh :
    * Kết luận :- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại .
    - TDTT giúp hs có được sức khoẻ tốt. Từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả hơn,chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục,để cá em trở thành những con người có ích cho xã hội .
    - Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi hs phải có tính kỉ luật cao,tinh thần và trách nhiệm trước tập thể lớp,tác phong nhanh nhẹn có sự cố gắng , tính thật thà,trung thực v.v... chính là góp phần giáo dục đạo đưc và hình thành nhân cách cho học sinh.
    - Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp cho các em có 1 nếp sống lành mạnh , vui tươi ,học tập và làm việc khoa học.
    - Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống ,chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : sức nhanh , sức mạnh , sức bền, sự khéo léo chính xác .
    2. Nội dung chương trỡnh TD lớp 6:
    + Lý thuyết.
    + Đội hình đội ngũ.
    + Bài thể duc phát triển chung.
    + Chạy nhanh.
    + Chạy .
    + Bật nhảy.
    + Đá cầu.
    + Thể thao tự chọn.

    3. Một số quy định khi học tập bộ môn :
    * GV đưa ra 1 số quy định khi học tập bộ môn :
    - Có giày ba ta để luyện tập.
    - Đầu tóc gọn gàng(nếu tóc dài thì phải buộc cho gọn lại).
    - Khuýên khích mặc quần áo thể thao trong giờ thể dục.
    - Có ý thức kĩ luật ,tác phong nhanh nhẹn trong học tập ...
    C.Phần kết thúc:
    1/ Củng cố:
    ? Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng các môn học hay không ? Tại sao ?

    2/ HDVN:
    ? Lên kế hoạch tập luyện cho bản thân.

    1-2p





    30-35p
    25p


















    5p






    4-5p








    5-7p

    
    -lớp trưởng báo cáo sĩ số.
    -GV phổ biến ND-YC buổi học.



    Câu hỏi :
    ? Ngoài giờ học em có tham gia tập luyện môn TDTT nào không.
    ? Tại sao nói TDTT lại góp pần hình thành ,giáo dục nhân cách cho HS.
    - HS lời câu hỏi của GV -Học sinh khác bổ sung
    - HS trao đổi nhóm để nêu được 1 số lợi ích do TDTT mang lại .
    - Đại diện các nhóm trả lời ; nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại 1 số ý chính .

    - GV gợi ý cho HS :Khi tham gia TDTT rèn luyện cho em những đức tính gì ?


    ? Ngoài rèn luyện các đức tính trên TDTT còn có tác dụng gì nữa.

    - Đại diện các nhóm trả lời ; nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại 1 số ý chính .

    - Biên chế tổ chức lớp học :
    + Mỗi lớp chia ra 4 -5 tổ
    +Mỗi lớp cử ra : 1 người làm lớp trưởng và 1 lớp phó .
    +Mỗi tổ cử ra : 1 tổ trưởng và 1 tổ phó.


    -GV nêu các nội dung của chương trình học.






    - GV nêu các quy định riêng đối với môn học.





     
    Gửi ý kiến