Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Screenshot_20171114201552.png FB_IMG_1510572201286.jpg IMG20171113081527.jpg IMG20171113081351.jpg IMG20171113081608.jpg IMG20171113081557.jpg IMG_1292.JPG IMG_1291.JPG 95D523E980574F23B73DAF3609C20E11.jpeg Images_1.jpg Images.jpg 124507910c46f74d90e4330e51715eeb.jpg 2_114840.jpg Thiep2011kemloichuctangthaycogiao4.jpg 20151105tuyentapthovengay2011haynhatdanhtangthaycogiao1.jpg Hinhanhnhungbaithohayvaynghiavethayco2.jpg 1.jpg 6.jpg 3.jpg 1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Rèn luyện kỹ năng nghe cho học sinh lớp 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hoài Phương
    Ngày gửi: 14h:54' 28-05-2017
    Dung lượng: 155.1 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người

    SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ NỘI
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI


    



    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

    Rèn kỹ năng nghe cho học sinh lớp 6






    Lĩnh vực môn: Tiếng Anh

    Cấp học: Trung học cơ sở







    NĂM HỌC: 2016 - 2017


    SƠ YẾU LÝ LỊCH:

    Họ và tên:Nguyễn Thị Hoài Phương
    Sinh ngày 19 tháng 5 năm 1976
    Năm vào nghành : 1997
    Chức vụ và đơn vị công tác : Giáo viên.
    Trường THCS Phương Trung – Thanh Oai –Hà Nội
    Trình độ chuyên môn :Đại học
    Bộ môn giảng dạy :Anh văn
    Ngoại ngữ : Tiếng Anh
    Trình độ chính trị :Sơ cấp
    Khen thưởng : Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2010- 2011
    Lao động tiên tiến năm 2013 – 2014.
    Lao động tiên tiến năm 2014 – 2015
    Lao động tiên tiến năm 2015 – 2016














    PHẦN I : ĐẶT VÂN ĐỀ
    1.Lý do chọn đề tài:
    Ở trường trung học cơ sở giáo viên dạy học cho học sinh cùng với các môn khác trên cơ sở trang bị cho học sinh hệ thống những kỹ năng, kỹ xảo cần thiết, nhằm đào tạo đội ngũ lao động có tri thức, có tay nghề, có kỹ năng thực hành, năng động và sáng tạo … việc hình thành và rèn luyện các kỹ năng cho học sinh giáo viên không chỉ chú ý vào việc truyền thụ kiến thức trong sách giáo khoa, sử dụng các phương tiện dạy học mà phải quan tâm đến việc tổ chức quá trình dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động của người học, đề cao và phát huy tốt vai trò tích cực chủ động sáng tạo của học sinh trong học tập, tổ chức cho học sinh lĩnh hội tri thức bằng chính hoạt động của mình, trong đó có học sinh lớp 6, với lượng kiến thức mới mà nó khác xa với tiếng mẹ đẻ như thế thì học sinh rất sợ học,nên nếu cho các em tiếp cận tiếng anh nhiều lần qua nhiều hoạt động làm cho các em hứng thú học tập hơn.
    Do vậy người giáo viên phải làm gây hứng thú và rèn luyện cách nghe cho học sinh,suy nghĩ làm tôi trăn trở mãi,với kinh nghiệm nhiều năm đứng lớp, gặp không biết bao nhiêu lần học sinh sợ nghe , không nghe được , không làm được bài tập đã thôi thúc tôi thực hiện đề tài “ Rèn kĩ năng nghe cho học sinh lớp 6” để giúp học sinh có thể chủ động, sáng tạo trong giao tiếp tiếng Anh, phát triển bốn kĩ năng:nghe - nói - đọc - viết và sử dụng tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai, thành thạo trong từng từ, câu, đặc biệt đối với học sinh ở nông thôn.
    2.Thời gian thực hiện:
    Tôi đã thực hiện sang kiến kinh nghiệm này trong suốt năm học 2016- 2017.
    3. Đối tượng nghiên cứu
    - Đề tài này có thể áp dụng giảng dạy cho các học sinh khối 6 trong suốt năm học 2016- 2017 ở các trường trung học cơ sở .
    - Học sinh lớp 6 : 6a1,2.3
    Việc dạy theo phương pháp đổi mới như hiện nay chú trọng nhiều đến tính chủ động sáng tạo của học sinh. Phần lớn thời gian giao tiếp là lúc các em tư duy chủ động thực hành tiếng Anh. Để có một tiết học tốt thì các em phải chuẩn bị bài ở nhà kỹ. Hơn nữa để học tốt một giờ nghe các em cần được nghe nhiều. Tuy nhiên phần lớn các em ở đây chưa có điều kiện tốt để học nghe tiếng Anh, thời gian học hạn hẹp, tài liệu để tham khảo thêm còn phụ thuộc vào kinh tế gia đình, từ đó việc đầu tư học kĩ năng nghe hạn chế. Ngoài ra tiếng Anh là một môn học khó, khối lượng kiến thức nhiều, thời gian học ít, và trong quá trình nghe các em không kiểm soát được điều sẽ nghe. Lời nói trong băng nhanh, không quen. Bài nghe có nhiều từ mới, trọng âm từ, trọng âm câu, ngữ điệu thì rất khác nhau và học sinh khó có thể hiểu được nội dung. Mặt khác vì các em ở vùng nông thôn môi trường giao tiếp tiếng Anh còn hạn chế. Vì thế các em ít có cơ hội luyện nghe . Sau khi phân tích những nguyên nhân làm cho học sinh sợ học tiếng Anh, thường xuyên sợ nghe ở trường phổ thông chưa đạt hiệu quả cao. Cụ thể vào đầu năm học khi nhận giảng dạy tiếng Anh lớp 6, sau vài tiết học đầu tiên, tôi cho học sinh lớp 6A1,2,3 làm bài kiểm tra nghe, tôi yêu cầu các em viết chính tả bằng tiếng anh. Cuối cùng tôi thu được kết quả như sau:
     
    Gửi ý kiến