Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    14212589_327032380971839_4111613233583200587_n.jpg 13321874_546024048910660_6951898098852267315_n.jpg 13240609_278476579160753_7818854936764130221_n.jpg IMG_20171209_160433.jpg 20171119125436.jpg MAKEUP_20170730220830_save.jpg MAKEUP_20170620110643_save.jpg MAKEUP_20170918223531_save.jpg IMG_20170922_142653.jpg IMG_20170922_142839.jpg 20171119123802.jpg MAKEUP_20170730204630_save.jpg 20170614_215318.jpg IMG0551.JPG IMG0548.JPG IMG0547.JPG IMG0546.JPG IMG0545.JPG IMG0544.JPG IMG0543.JPG

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • tenbpx
  • gdcd 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tặng
    Ngày gửi: 19h:46' 01-03-2017
    Dung lượng: 761.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1: Ngày soạn: 14/08/2016.
    Tiết 1:

    Bài 1 : Chí công vô tư

    A. Mục tiêu bài học.
    1. Kiến thức : HS cần hiểu được:
    ( Hiểu được thế nào là chí công vô tư.
    ( Những hiểu biết của phẩm chất chí công vô tư.
    ( ý nghĩa của chí công vô tư.
    2. Kĩ năng.
    ( HS phân biệt được các hành vi thể hiện chí công vô tư, không chí công vô tư trong cuộc sống hàng ngày.
    ( HS biết đánh giá hành vi của mình và biết rèn luyện để trở thành người có phẩm chất chí công vô tư.
    3. Thái độ.
    ( ủng hộ, bảo vệ những hành vi thể hiện chí công vô tư trong cuộc sống.
    ( Phê phán những hành vi thể hiện vụ lợi, tham lam, thiếu công bằng trong giải
    quyết công việc.
    ( Làm được nhiều việc tốt thể hiện phẩm chất chí công vô tư.
    B. Phương pháp:
    GV có thể sử dụng kết hợp các phương pháp sau:
    ( Kể chuyện, phân tích, thuyết trình, đàm thoại.
    ( Nêu vấn đề, tạo tình huống, nêu gương, thảo luận nhóm.
    C. Tài liệu và phương tiện
    ( SGK, sách GV GDCD lớp 9.
    ( Tranh ảnh, băng hình thể hiện phẩm hcất chí công vô tư.
    ( Ca dao, tục ngữ, chuyện kể nói về phẩm chất chí công vô tư.
    ( Giấy khổ lớn và bút dạ.
    D. Hoạt động dạy học.
    1. ổn định tổ chức.
    2. Kiểm tra bài cũ.
    ( GV phổ biến nội dung chương trình một cách khái quát.
    ( Nhắc nhở việc chuẩn bị vở ghi, SGK.
    3. Bài mới
    Hoạt động của Giáo viên và Học sinh
    Chuẩn kỹ năng cần đạt
    Chuẩn kiến thức cần đạt
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài
    
    Chuyện về "Một ông già lẩm cẩm" gánh trên vai 86 năm tuổi đời với khoản lương hưu hai người cả thảy 440.000đ/ tháng. Nuôi thêm cô cháu ngoại 7 tuổi, nhưng vẫn đèo bòng dạy học miễn phí cho trẻ nghèo, ông giáo làng Bùi Văn Huyền (còn gọi là ông Tuấn Dũng) nhà ở thôn Thái Bình, xã Đông Thái, huyện Ba Vì, Hà Tây đã đang và sẽ mãi mãi mải miết trả món nợ đời "Học được chữ của người và mang chữ cho người".
    - GV đặt câu hỏi:
    ?: Câu chuyện trên nói về đức tính gì của ông giáo làng Bùi Văn Huyền?
    - HS trả lời cá nhân.
    - GV: Để hiểu được ý nghĩa của đức tính trên chúng ta học bài hôm nay.
    
    Hoạt động 2: nhóm /cá nhân
    Tìm hiểu nội dung mục đặt vấn đề
    
    - GV cho HS tự đọc hai câu chuyện trong SGK
    + Chia HS thành 3 nhóm (có thể nhiều hơn tuỳ sĩ số và điều kiện rộng, hẹp của phòng học).
    Thảo luận những nội dung sau:
    Nhóm 1:
    Câu 1: Nhận xét của em về việc làm của Vũ Tán Đường và Trần Trung Tá?
    I. Đặt vấn đề
    Nhóm 1:
    Câu 1: - Khi Tố Hiếu Thành ốm, Vũ Tán Đường ngày đêm hầu hạ bên giường bệnh rất chu đáo.
    - Trần Trung Tá mải việc chống giặc nơi biên cương.
    
    Câu 2: Vì sao Tô Hiến Thành lại chọn Trần Trung T
     
    Gửi ý kiến