Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Screenshot_20171114201552.png FB_IMG_1510572201286.jpg IMG20171113081527.jpg IMG20171113081351.jpg IMG20171113081608.jpg IMG20171113081557.jpg IMG_1292.JPG IMG_1291.JPG 95D523E980574F23B73DAF3609C20E11.jpeg Images_1.jpg Images.jpg 124507910c46f74d90e4330e51715eeb.jpg 2_114840.jpg Thiep2011kemloichuctangthaycogiao4.jpg 20151105tuyentapthovengay2011haynhatdanhtangthaycogiao1.jpg Hinhanhnhungbaithohayvaynghiavethayco2.jpg 1.jpg 6.jpg 3.jpg 1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    SKKN về công tác thư viện: Một số biện pháp thu hút học sinh đến thư viện đọc sách

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Kim Liên (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:58' 15-05-2016
    Dung lượng: 10.1 MB
    Số lượt tải: 70
    Số lượt thích: 0 người


    SƠ YẾU LÝ LỊCH
    - Họ và tên: Vũ Khánh Hà
    - Sinh ngày: 25/11/1976
    - Ngày vào ngành: 1/8/2005
    - Đơn vị công tác: Trường tiểu học Kim Thư
    - Nhiệm vụ được giao: Phụ trách thư viện.

















    NỘI DUNG ĐỀ TÀI
    PHẦN I. MỞ ĐẦU
    1. Tên đề tài: "Một số biện pháp nâng cao nghiệp vụ để thu hút học sinh đến với thư viện trường tiểu học"
    2. Lý do chọn đề tài
    Với phương châm:"Thư viện là trái tim của nhà trường" là bộ phận không thể thiếu trong trường học. Thư viện là nơi cung cấp cho giáo viên và học sinh các loại Sách giáo khoa, Sách tham khảo, Sách nghiệp vụ…nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và tự bồi dưỡng của GV và HS, tổ chức các hoạt động phù hợp với chương trình và kế hoạch dạy học cũng như phù hợp với nhiệm vụ của từng năm học cụ thể. Thư viện trường học góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh. Đối với bạn đọc là giáo viên, Thư viện là kho tàng lưu giữ những kiến thức bổ ích được lưu trữ qua từng thời gian, đồng thời cung cấp, bổ sung và cập nhật khối lượng thông tin làm cho nội dung bài giảng ngày càng phong phú, giáo viên có thể tiếp cận nhiều nguồn thông tin khác nhau để làm giàu vốn kiến thức của mình, truyền tải đến học sinh lượng kiến thức tốt nhất. Đối với bạn đọc là học sinh, thư viện đóng vai trò gián tiếp, xây dựng thói quen tự học, tự bồi dưỡng trau dồi kiến thức cho học sinh trong học tập. Mặt khác, thư viện giúp bạn đọc tạo dựng được tính chủ động và hình thành hướng phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập của mình.
    Thư viện là trung tâm sinh hoạt văn hóa, khoa học của nhà trường giúp giáo viên và học sinh giải trí sau những giờ học căng thẳng mệt nhọc, nắm bắt được nhu cầu đọc từ đó giúp họ chọn sách, đọc sách có hệ thống, biết cách sử dụng bộ máy tra cứu nhằm sử dụng triệt để sách, báo, tài liệu của thư viện. Trong lịch sử tồn tại của mình, thư viện trường học từ lâu đã khẳng định được chỗ đứng của mình trong việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh trong các trường phổ thông.
    Căn cứ vào nhiệm vụ năm học 2014-2015 của Bộ GD- ĐT, Sở GD- ĐT Hà Nội đối với các bậc học. Với tình hình thực tế nhu cầu của giáo viênvà học sinh trong trường, mong muốn của phụ huynh học sinh: Duy trì hoạt động thư viện để giúp học sinh, giáo viên có nơi đọc sách nhằm nắm bắt thông tin mới nhất hoặc giải trí trong giờ giải lao.
    Bản thân tôi nhận thấy: Nếu tổ chức tốt thư viện trường học thì giáo viên, học sinh sẽ tham gia đọc sách ngày càng có chất lượng và chất lượng đào tạo ở các môn đồng đều có đầu tư phát triển đặc biệt là môn Tiếng Việt ở tiểu học
    Trước tình hình chung của xã hội hiện nay là sự phát triển của báo hình và Internet, việc đọc sách báo của các em học sinh bị sao nhãng cộng với việc đọc sách không đúng mục đích không phù hợp với lứa tuổi như: các em chỉ thích xem tranh xem hình chứ không đọc, không hiểu nội dung sách nói gì. Tất cả những yếu tố trên không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm hồn của các em học sinh.
    Trăn trở trước thực trạng đọc sách như trên, tôi cảm thấy băn khoăn một điều là làm thế nào để thu hút các em đến thư viện đọc sách.
    Xuất phát từ nhận thức trên, cũng như tìm hiểu thực tiễn thực trạng công tác phục vụ bạn đọc ở trường, tôi chọn nghiên cứu và thực hiện đề tài : "Một số biện pháp nâng cao nghiệp vụ để thu hút học sinh đến với thư viện trường tiểu học"

    3. Mục đích nghiên cứu:
    Đề tài được nghiên cứu nhằm mục đích hướng giáo viên và học sinh có hứng thú vào thư viện đọc sách. Đồng thời dấy lên phong trào thi đua đọc sách và làm theo sách ở trường học,cơ quan đơn vị trường tiểu học Kim Thư.
    Qua đó xin nêu ra một cách nghiên cứu và thực hiện phương pháp thu hút bạn đọc đến thư viện.

    4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu: - Đề tài hướng vào vấn đề vào cách nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, lựa chọn cách nâng cao nghiệp vụ để thu hút học sinh vào thư viện đọc sách ở trường tiểu học.
    - Đối tượng nghiên cứu:
    + Vị trí,vi trò của thư viện
     
    Gửi ý kiến